Luận Văn Thạc Sĩ Sự Liên Kết Với Yếu Tố Hình Học Trong Dạy Học Phép Nhân Các Số Hữu Tỉ

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_2-15-51.png
    Kết thúc chương trình tiểu học, học sinh đã được học hai loại số đầu tiên đó là số tự nhiên và các số hữu tỉ dương, chương trình toán lớp 6 với việc giới thiệu thêm tập hợp các số nguyên (được xây dựng bằng cách bổ sung các số mang tính “đối xứng” với các số tự nhiên) đã tạo điều kiện hoàn thiện tập hợp các số hữu tỉ được giới thiệu ở chương trình toán lớp 7. Do đó, cách trình bày nội dung về tập hợp số trong chương trình toán từ bậc tiểu học đến bậc trung học cơ sở trình bày theo con đường lịch sử. Tuy nhiên, việc thực hiện các quy tắc nhân các số hữu tỉ được giới thiệu trong chương trình còn mang tính hình thức. Chúng tôi tự hỏi rằng cơ sở nào để hình thành nên quy tắc về phép nhân các số hữu tỉ ?
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Lê Thị Hoài Châu
    • Tác giả: Nguyễn Thái Trung
    • Số trang: 101
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/19174
    https://drive.google.com/file/d/1oU1lwtjUkij5Q0qEn9X7c_iop1dwm51-
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page