Luận Văn Thạc Sĩ Suy Luận Thống Kê Trong Dạy Học Thống Kê Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Môn Toán 2018

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 19, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-19_20-20-2.png
    Vào đầu thế kỷ XX, một nhà khoa học người Anh H. G Well đã đưa ra dự báo rằng: “Trong một tương lai không xa, kiến thức thống kê và tư duy thống kê sẽ trở thành một yếu tố không thể thiếu trong học vấn phổ thông của mỗi công dân, giống như khả năng biết đọc, biết viết vậy”. Trong giáo trình Dạy học xác suất – thống kê ở trường phổ thông, tác giả Lê Thị Hoài Châu (2012) cũng đã chỉ ra rằng: việc thu thập, tóm tắt và phân tích dữ liệu giúp chúng ta có thể rút ra nhận xét, kết luận và đưa ra dự báo trong hầu hết các lĩnh vực đời sống và ngành nghề. Một người lãnh đạo sẽ dựa trên kết quả thống kê qua điều tra để có thể dự báo trước, từ đó đưa ra quyết định. Hay trong y học để xác định hiệu quả của một loại thuốc chữa bệnh, bác sĩ sẽ phải xem xét trên cơ sở một lớp cá thể đủ lớn, phân tích kết quả và đưa ra kết luận chung.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung
    • Tác giả: Nguyễn Thị Tên
    • Số trang: 90
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2022
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/22312
    https://drive.google.com/file/d/1jOQyijEvXS7BPleGVNoxluRS2RDH1Q6y
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page