Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Bộ Câu Hỏi Và Bài Tập Nhằm Giúp Học Sinh Phát Hiện Và Khắc Phục Một Số Quan Niệm Sai Lầm

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Vật Lý' started by quanh.bv, Mar 16, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-16_14-59-17.png
    Thiết Kế Bộ Câu Hỏi Và Bài Tập Nhằm Giúp Học Sinh Phát Hiện Và Khắc Phục Một Số Quan Niệm Sai Lầm Trong Chương Động Lực Học Chất Điểm - Vật Lí 10 Trung Học Phổ Thông
    Vào thập niên 80 của thế kỷ XX, các nghiên cứu bằng phương pháp phỏng vấn của các nhà nghiên cứu ngành lý luận và phương pháp dạy học vật lí ở Hoa Kỳ đã phát hiện rằng người học vật lí có nhiều khó khăn giống nhau, những khó khăn này không xuất phát từ toán học, mà xuất phát từ việc hiểu các kiến thức vật lí1 (physics concepts) [26, 27, 53]. Sự khó khăn trong việc hiểu các khái niệm vật lí xuất phát từ những quan niệm sai lầm của người học. Quan niệm sai lầm là sự hiểu biết về sự vật, hiện tượng mang tính sai lệch với kiến thức khoa học, mang tính phổ biến. Sự hiểu biết về sự vật hiện tượng mang tính sai lệch với kiến thức khoa học có thể xuất phát từ cảm nhận của người học về một sự vật hiện tượng hay xuất phát từ logic lập luận của người học. Những quan niệm sai lầm có tính bền vững cao, phổ biến và cản trở quá trình tiếp thu khoa học của người học.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Đông Hải
    • Tác giả: Lưu Hồng Hoàng Anh
    • Số trang: 198
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16912
    https://drive.google.com/file/d/1Pv15flG_c-FwHK_caNniLYPrEqSm_lAu
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page