Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Hoạt Động Trải Nghiệm Sáng Tạo Cho Hs Lớp 11

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Apr 24, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Thiết Kế Hoạt Động Trải Nghiệm Sáng Tạo Cho Hs Lớp 11 Trong Dạy Học Trích Đoạn Vĩnh Biệt Cửu Trùng Đài (Hồi V, Kịch Vũ Như Tô Của Nguyễn Huy Tưởng)
    Luận văn đã khẳng định tầm quan trọng của hoạt động trải nghiệm sáng tạo với việc phát triển chương trình giáo dục phổ thông mới nói chung và chương trình Ngữ văn THPT nói riêng, với việc hình thành và phát triển nhân cách học sinh. - Đưa ra cách hiểu sơ bộ về khái niệm trải nghiệm sáng tạo, vận dụng khái niệm vào thực tiến dạy học Văn, cụ thể là dạy học thể loại kịch. - Đề xuất một số hình thức và biện pháp thiết kế, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh lớp 11 trong dạy học trích đoạn “Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài”, (hồi V, kịch Vũ Như Tô của Nguyễn Huy Tưởng), đó là : + Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm thông qua hình thức đọc kịch bản văn học. + Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm bằng hình thức xem kịch có định hướng trải nghiệm. + Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm bằng hình thức sân khấu hóa. + Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm bằng hình thức giao lưu với nghệ sĩ đóng kịch. - Kết quả thực nghiệm bước đầu đã kiểm chứng được hiệu quả của những đề xuất mà luận văn nêu ra.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn ngữ văn
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Phạm Minh Diệu
    • Tác giả: Nguyễn Thị Lan
    • Số trang: 118
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67865
    https://drive.google.com/uc?id=1bUoDh3JOBNCySavMs61gnmIEaZqqVTcM
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page