Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Một Số Chủ Đề Giáo Dục Stem Để Phát Triển Năng Lực Nghiên Cứu Khoa Học Cho Học Sinh

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Sinh Học' started by nhandanglv123, Mar 22, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-3-22_8-42-38.png
    Thiết Kế Một Số Chủ Đề Giáo Dục Stem Để Phát Triển Năng Lực Nghiên Cứu Khoa Học Cho Học Sinh Trong Dạy Học Phần Vật Sống - KHTN Lớp 6
    Năm 1996, dựa trên Báo cáo của Hội đồng Delors, UNESCO đã đề xuất bốn trụ cột của giáo dục trên toàn thế giới trong thế kỷ XXI, đó là học để có kiến thức, học để làm việc, học để biết chung sống với nhau và học để làm người. Điều đó có nghĩa rằng giáo dục hiện đại chú trọng đề cao việc giáo dục kĩ năng, tăng cường sự trải nghiệm để con người có thể phát triển toàn diện, để đào tạo nên những cá nhân năng động, có khả năng thích ứng tốt với cuộc sống đang đổi thay từng ngày, từng giờ. Cả nhân loại đều thừa nhận chân lý này. Khuyến nghị cũng có thể được xem như là triết lý giáo dục cho toàn thế giới trong thế kỷ XXI, trong đó có Việt Nam. Nghị quyết 29-NQ/TW đã kẳng định: “Phát triển giáo dục và đào tạo là chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội... phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học...
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn sinh học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Vĩnh Phú
    • Tác giả: Lê Thị Cẩm Tú
    • Số trang: 159
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/11Rl4KNriD6SU-5Fvt_v0n_AG_U9zWs-z
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page