Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Tình Huống Dạy Học Chủ Đề Hàm Số Và Đồ Thị Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Mô Hình Hóa Toán

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Apr 18, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-4-18_1-31-56.png
    Thiết Kế Tình Huống Dạy Học Chủ Đề Hàm Số Và Đồ Thị Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Mô Hình Hóa Toán Học Của Học Sinh Lớp 10
    rong chương trình môn Toán ở Trung học phổ thông, nội dung Hàm số và đồ thị có mối liên hệ chặt chẽ với các tình huống thực tiễn và có ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khoa học, có thể biểu diễn đồ thị của hàm số thông qua hình vẽ, sơ đồ. Vận dụng mô hình hóa vào dạy học nội dung này sẽ có những ưu điểm như: Tạo cơ hội cho HS tham gia giải quyết các vấn đề thực tế mà không đơn thuần là giải các bài toán toán học; Giúp việc học toán của HS trở nên có ý nghĩa hơn, tạo động cơ và niềm say mê học toán. Tuy nhiên, mô hình hóa toán học là một quá trình áp dụng các tri thức Toán học vào các tình huống mới và lạ. Do đó khi thực hiện mô hình hóa toán học, HS có thể gặp nhiều khó khăn như: Không hiểu vấn đề được đặt ra bởi tình huống thực tế, khó khăn trong việc xác định giả thuyết, nhận ra các biến quan trọng để thiết lập mô hình toán, hạn chế bởi kiến thức toán, khả năng để lựa chọn một phương pháp.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Minh Cường
    • Tác giả: Lê Doãn Giang
    • Số trang: 151
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đồng Tháp 2022
    Link Download
    http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-51758.html
    https://drive.google.com/file/d/1FyLn3bBaCQmtYoJZg1Zl--zZac51Basq
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page