Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Tình Huống Dạy Học Chủ Đề Vectơ - Hình Học 10 Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Tư Duy

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Apr 19, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-4-19_2-1-55.png
    Thiết Kế Tình Huống Dạy Học Chủ Đề Vectơ - Hình Học 10 Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Tư Duy Và Lập Luận Toán Học Cho Học Sinh
    Trong chương trình toán phổ thông, chủ đề vectơ – Hình học 10 là chủ đề mới, HS lần đầu được tiếp cận nhưng chiếm vị trí rất quan trọng. Nội dung chủ đề vectơ là cơ sở để hình thành phương pháp tọa độ, xác định mối liên hệ giữa hình học và đại số cũng như giải quyết được những bài toán liên quan đến bộ môn Vật lí cũng như trong thực tế. Qua thực tế giảng dạy chủ đề vectơ – Hình học 10 cho thấy, HS gặp rất nhiều khó khăn khi học chủ đề này như: chưa hiểu rõ bản chất của các khái niệm, định nghĩa, các quy tắc, phép toán liên quan đến vectơ nên việc vận dụng chúng rất hạn chế. Từ đó, các em học còn thụ động, ít hứng thú, không vận dụng được kiến thức về vectơ để giải các bài toán hình học cũng như bài toán liên quan đến thực tiễn. Như vậy, vấn đề đặt ra cho người GV khi dạy học chủ đề này là phải giúp các em biết so sánh, phân tích, tổng hợp, biết lập luận hợp lí, có căn cứ, giải thích được cách thức giải quyết vấn đề về phương diện toán học.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Dương Hoàng
    • Tác giả: Trần Tấn Minh
    • Số trang: 146
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đồng Tháp 2022
    Link Download
    http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-51584.html
    https://drive.google.com/file/d/1m6JpxPvZDNJnuQAyJrYRamxXBp4qmyPm
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page