Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Tình Huống Dạy Học Số Học Ở Lớp 3 Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Tiểu Học' started by nhandanglv123, Jun 22, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Thiết Kế Tình Huống Dạy Học Số Học Ở Lớp 3 Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh
    Trong Dự thảo CTGDPT sau 2015, mục tiêu đổi mới CT và SGK cần theo hướng phát triển NL. Theo đó, 8 NL toán học đặc trưng theo khung đánh giá của OECD/P1SA là NL tư duy và suy luận; lập luận; giao tiếp; mô hình hóa; đặt vấn đề và giải; biểu diễn; sử dụng ngôn ngữ ký hiệu, hình thức, kỹ thuật và các phép toán; sử dụng các dồ dùng hỗ trợ và công cụ. Bên cạnh đó, theo Đỗ Tiến Đạt và nhóm nghiên cứu Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (2012), có nhiều cách liệt kê NL được hình thành và phát triển qua học tập toán do xuất phát từ những góc độ khác nhau. Từ đó xác định những NL đặc thù của môn Toán là NL tư duy và suy luận, NL giải quyết vấn đề, NL mô hình hóa (hay còn gọi là NL toán học hóa tình huống thực tiễn), NL giao tiếp toán học và NL sử dụng các công cụ, phương tiện học toán. Như vậy, cần phải ĐH như thế nào để phát triển các NL Toán học nêu trên cho HS?
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục tiểu học
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Ngọc Sơn
    • Tác giả: Nguyễn Thu Thủy
    • Số trang: 130
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư Phạm Hà Nội 2 2016
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-11738
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page