Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Trò Chơi Học Tập Nhằm Rèn Luyện Trí Nhớ Cho Trẻ Mẫu Giáo 5-6 Tuổi Qua Truyện Kể

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by quanh.bv, Aug 15, 2021.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2021-8-15_17-42-40.png
    Trong cuộc sống của con người trí nhớ có vai trò quan trọng. Không có bất cứ hoạt động nào của con người mà không dựa vào trí nhớ. Nhà sinh lý học người Nga I.M Xêsênôv đã nói: “Không có hoạt động trí nhớ thì sẽ không có sự phát triển, con người mãi mãi trong tình trạng mới ra đời”. Trong hoạt động của mình con người phải thường xuyên điều khiển trí nhớ. Con người thường xuyên đứng trước nhiệm vụ gìn giữ và tái hiện một nội dung cần thiết trong trí nhớ của mình. Ở lứa tuổi mẫu giáo hoạt động chủ đạo của trẻ là hoạt động vui chơi. Trong khi chơi trẻ mẫu giáo nhớ được nhiều thứ một cách không chủ định. Bước vào lớp 1, trí nhớ của trẻ được xây dựng trên cơ sở mới của quá trình học tập và được điều khiển một cách có ý thức. Việc ghi nhớ, về cơ bản, trở thành một quá trình có chủ định. Vì vậy, để chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 thì việc rèn luyện trí nhớ cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi là vấn đề cần thiết.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục mầm non
    • Người hướng dẫn: TS. Đinh Thị Tứ
    • Tác giả: Đồng Thị Thu Trang
    • Số trang: 171
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2015
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16048
    https://drive.google.com/uc?id=1uroFySlADsRR8nBYlVj2BeYbTA8QMW-l
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page