Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Và Sử Dụng Bài Tập Thí Nghiệm Trong Dạy Học Chương Động Lực Học Vật Lý Lớp 10

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Vật Lý' started by nhandanglv123, Mar 21, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-3-21_13-47-50.png
    Thiết Kế Và Sử Dụng Bài Tập Thí Nghiệm Trong Dạy Học Chương Động Lực Học Vật Lý Lớp 10 Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2018
    Vật lí là ngành khoa học tự nhiên, là một môn khoa học thực nghiệm. Vật lí nghiên cứu sự vận hành của vật chất, năng lượng cấu thành vũ trụ và sự tương tác giữa chúng. Những kiến thức Vật lí đã, đang và sẽ có tác động mạnh mẽ vào sự phát triển mạnh mẽ vào sự phát triển của mọi lĩnh vực trong cuộc sống, công nghệ, khoa học kĩ thuật. Môn Vật lí ở cấp trung học phổ thông góp phần trang bị cho học sinh những kiến thức nền tảng, giúp các em hiểu biết hơn về thế giới tự nhiên, có khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn và hiểu rõ hơn về sự bảo vệ và phát triển thế giới tự nhiên một cách bền vững. Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 là tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, nhằm đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển. Trong đó Vật lí là môn khoa học lựa chọn thuộc nhóm môn Khoa học tự nhiên và được coi là một phân nhánh định hướng nghề nghiệp. Vì vậy trong dạy và học tập môn Vật lí, thí nghiệm là một khâu có vai trò quan trọng. Không chỉ làm tăng tính hấp dẫn của môn học, giúp học sinh hiểu sâu hơn về các kiến thức lí thuyết đã học, mà còn rèn luyện cho học sinh các kĩ năng thực nghiệm và dần dần hình thành nên kĩ năng nghiên cứu đối với hiện tượng Vật lí.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn vật lý
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Nhị
    • Tác giả: Hoa Hải Hằng
    • Số trang: 104
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1F1m62lWrxZH0NNsVz-bwQI4qe6qYfWYX
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page