Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Và Sử Dụng Các Hoạt Động Khám Phá Để Dạy Học Phần Sinh Thái Học Sinh Học 12 THPT

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Sinh Học' started by thzfsdhdty, Jun 22, 2018.

  1. thzfsdhdty

    thzfsdhdty Member

    [​IMG]
    Mục tiêu đào tạo của bậc học phổ thông trong giai đoạn hiện nay là đào tạo ra những con người năng động, sáng tạo, góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng, chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong đời sống và sản xuất [33]. Để thực hiện được mục tiêu này, trong quá trình dạy học, người thầy giáo phải biết cách kích thích được tư duy tích cực, tạo được sự hứng thú, niềm say mê học tập và khơi dậy tiềm năng học của học sinh bằng cách tổ chức bài học trên cơ sở một chuỗi hoạt động phù hợp với năng lực của từng loại học sinh, trong đó, giáo viên đóng vai trò là người cố vấn, gợi mở, trọng tài cho các hoạt động tranh luận, tìm tòi, phát hiện của học sinh để học sinh có thể tự giành lấy kiến thức, tự đánh giá kết quả học tập của mình [33]. Muốn làm được như vậy, việc lựa chọn phương pháp thích hợp với từng nội dung và phù hợp với từng đối tượng học sinh rất quan trọng. Dạy học khám phá là phương pháp dạy học mới, có nhiều ưu điểm, đang được nghiên cứu và áp dụng trong dạy học ở trường trung học phổ thông.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành : Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Sinh học
    • Mã số : 60.14.01.11
    • Tác giả: Phạm Thị Minh
    • Hướng dẫn: Vũ Đình Luận
    • 98 Trang
    • File PDF-True
    • Đại Học Vinh 2014
    Link Download
    http://lib.sgu.edu.vn:84/dspace/bitstream/TTHLDHSG/2612/1/PHAM THI MINH.pdf
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Jun 22, 2018

Share This Page