Luận Án Tiến Sĩ Thiết Kế Và Sử Dụng Học Liệu Điện Tử Trong Dạy Học Lịch Sử Lớp 10 Ở Trường Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Lịch Sử' started by kimcuong230797, Nov 18, 2019.

  1. [​IMG]
    - Dựa vào việc tổng quan tài liệu nghiên cứu liên quan đến vấn đề học liệu điện tử (HLĐT) trong dạy học nói chung, HLĐT trong dạy học lịch sử (DHLS) ở Việt Nam và thế giới, chúng tôi nhận thấy: Đối với việc DHLS, sử dụng HLĐT nên được coi là một trong những biện pháp đổi mới PPDH ở phổ thông theo định hướng phát triển năng lực cho người học và phù hợp với xu hướng giáo dục hiện đại trên thế giới.
    - Đề xuất khái niệm HLĐT, phân loại và khẳng định vai trò, ý nghĩa của HLĐT trong DHLS. Với những ưu thế nổi bật của phương tiện dạy học hiện đại: khả năng tương tác cao, khả năng truyền tải thông tin đa dạng và trực quan hóa... HLĐT, đặc biệt là trang web học tập đóng vai trò quan trọng trong việc khắc phục những khó khăn của cả giáo viên (GV) và học sinh (HS) trong quá trình DHLS. Tuy nhiên thực tế, hiệu quả sử dụng HLĐT trong DHLS của GV chưa đạt được như mong muốn. Do vậy, hướng dẫn GV thiết kế và sử dụng HLĐT là thực sự cần thiết để góp phần làm kiến thức lịch sử trở nên “sống động”, tăng hứng thú học tập của học sinh, phát triển năng lực và khuyến khích người học chủ động học tập bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Lịch sử
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Bích và TS. Hoàng Thanh Tú
    • Tác giả: Ninh Thị Hạnh
    • Số trang: 270
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=33927
    https://drive.google.com/uc?id=1vsY0lTyr5Zf-dtufA7Q-YvCZTwMBCC6B
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Nov 18, 2019

Share This Page