Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Và Sử Dụng Một Số Nội Dung Thực Tiễn Trong Dạy Học Hình Học Lớp 7

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, Apr 28, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Thiết Kế Và Sử Dụng Một Số Nội Dung Thực Tiễn Trong Dạy Học Hình Học Lớp 7
    Một là, luận văn đã làm rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện cho học sinh ý thức và tư duy liên hệ với thực tiễn trong quá trình học toán. Hai là, luận văn đã làm sáng tỏ thực trạng chương trình, phương pháp dạy học môn Toán ở trường trung học cơ cở và xu hướng giáo dục Toán học của nhiều nước tiên tiến trên thế giới theo hướng nghiên cứu của luận văn. Đồng thời luận văn cũng khẳng định rằng việc thiết kế và sử dụng một số bài toán có nội dung thực tiễn trong dạy học toán là hướng đổi mới phương pháp dạy học và nội dung dạy học phù hợp với điều kiện hoàn cảnh nước ta trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Ba là, luận văn đã góp phần làm rõ hơn việc thiết kế và sử dụng một số bài toán có nội dung thực tiễn trong dạy học Hình học lớp 7. Bốn là, luận văn đã đề xuất được một số quan điểm và cách thực hiện nhằm làm cơ sở định hướng cho giáo viên dạy Toán ở trường trung học cơ sở nói chung và giáo viên dạy Toán lớp 7 nói riêng trong quá trình dạy học theo hướng nghiên cứu của đề tài. Năm là, kết quả thực nghiệm sư phạm tại hai lớp 7 thuộc trường THCS Nam Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm đã phần nào minh chứng cho tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp đã đề xuất.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Văn Thái Bình
    • Tác giả: Trần Thị Thu Hương
    • Số trang: 115
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2019
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/70069
    https://drive.google.com/uc?id=1bw71sRBX95rHfE3r35jLdIuvQc02OgC2
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page