Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Và Sử Dụng Trò Chơi Vào Dạy Học Từ Loại Trong Chương Trình Ngữ Văn Lớp 6

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandanglv123, Apr 15, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Thiết Kế Và Sử Dụng Trò Chơi Vào Dạy Học Từ Loại Trong Chương Trình Ngữ Văn Lớp 6
    Luận văn đã đề xuất một hệ thống trò chơi sử dụng trong dạy học từ loại Tiếng Việt môn Ngữ Văn 6; xây dựng được một số trò chơi điển hình cũng như đưa ra các biện pháp sử dụng. Tuy nhiên, những trò chơi này chỉ mang tính chất gợi ý cơ bản, khi triển khai GV cần sáng tạo, linh hoạt theo điều kiện của từng lớp học, từng tiết học, từng tình huống dạy học cụ thể và bổ sung thêm nhiều trò chơi mới phù hợp với phong cách giảng dạy của mình, dựa trên cấu trúc hệ thống trò chơi đã đề xuất. Hy vọng những trò chơi này mang tính chất gợi ý cho giáo viên thiết kế trò chơi đa dạng, phong phú khác để áp dụng vào dạy học. Kết quả thực nghiệm đã chứng minh việc sử dụng hệ thống trò chơi đề xuất trong dạy học phần từ loại Tiếng Việt môn Ngữ Văn 6 là hiệu quả, chứng minh được tính đúng đắn của giả thuyết đã đề ra. Tuy nhiên, để trò chơi được sử dụng hiệu quả trong dạy học, đòi hỏi giáo viên phải hết sức tâm huyết; dành nhiều thời gian, tâm sức để tư duy, thiết kế những trò chơi phù hợp với mục tiêu, nội dung bài học, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn ngữ văn
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Ban
    • Tác giả: Trịnh Thị Ngân Hà
    • Số trang: 163
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67829
    https://drive.google.com/uc?id=1A-7NV6upvkGRmSeG802Wc5giTVg4sVhv
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page