Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Và Tổ Chức Dạy Học Chủ Đề Tích Hợp Stem Phòng Chống Tác Hại Của Thuốc Lá Ở Trường THPT

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Vật Lý' started by nhandanglv123, Mar 21, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-3-21_14-0-11.png
    Thiết Kế Và Tổ Chức Dạy Học Chủ Đề Tích Hợp Stem Phòng Chống Tác Hại Của Thuốc Lá Ở Trường Trung Học Phổ Thông
    STEM là từ viết tắt của Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kĩ thuật (Engineering) và Toán học (Maths) [10]. Giáo dục STEM là giáo dục bốn môn học Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học để hướng tới đào tạo nguồn nhân lực thuộc bốn lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học. Bốn lĩnh vực này quyết định sự phát triển của văn minh nhân loại. Những năm đầu của thế kỉ IXX nhận thấy thiếu hụt lực lượng lao động trong các lĩnh vực S, T, E, M chính phủ Mỹ và các nước Tây Âu chủ trương đẩy mạnh giáo dục S, T, E, M- các môn học vốn dĩ không được đa số người học lựa chọn tự nguyện. Một trong các giải pháp khả dĩ là tăng cường giáo dục tích hợp các môn học này ngay từ giáo dục phổ thông. Giáo dục STEM là một trong những xu hướng giáo dục đang được coi trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới và đang được quan tâm thích đáng trong đổi mới giáo dục phổ thông những năm gần đây của Việt Nam. Giáo dục STEM là phương pháp giáo dục theo hình thức liên môn và sử dụng phương pháp dạy học thực hành và ứng dụng là chủ yếu.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn vật lý
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Thị Phú
    • Tác giả: Trần Thị Thúy An
    • Số trang: 106
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1xju5RStQ7R31_-GfaeoX6N5bO0az2uOr
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page