Luận Văn Thạc Sĩ Thiết Kế Và Tổ Chức Hoạt Động Trải Nghiệm Để Phát Triển Năng Lực Tìm Hiểu Thế Giới Sống

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Sinh Học' started by nhandanglv123, Mar 21, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-3-21_15-11-32.png
    Thiết Kế Và Tổ Chức Hoạt Động Trải Nghiệm Để Phát Triển Năng Lực Tìm Hiểu Thế Giới Sống Cho Học Sinh Trong Dạy Học Phần Sinh Học Tế Bào - Sinh Học 10
    Trong bối cảnh toàn cầu hoá, đổi mới GD được xem là nhiệm vụ quan trọng nhằm đào tạo nhân lực cung cấp nguồn lao động chất lượng trong tương lai. Đảng và Nhà nước ta đã xem phát triển NL là nhiệm vụ hàng đầu trong đổi mới giáo dục [2]. Do đó, Nghị quyết 29- NQ/TW cũng đã chỉ đạo: “Các cơ sở GD&ĐT đẩy mạnh đổi mới PPDH theo hướng phát triển NL cá nhân của HS, áp dụng các PPDH, kỹ thuật dạy học tích cực, chú trọng rèn luyện phương pháp tự học”[4]. Trong DHSH, Sinh học là môn khoa học thực nghiệm, các kiến thức Sinh học gắn liền với vật chất và sự vận động trong sự biến đổi các hợp chất của thế giới tự nhiên trong đó có mối liên hệ giữa con người với con người trong các quan hệ sống còn được hình thành và phát triển trên cơ sở kế thừa những giá trị tư tưởng nhân loại và tổng kết thực tiễn thời đại. Môn học có vai trò cần thiết đối với hình thành và phát triển thế giới quan, phương pháp luận trong nhận thức khoa học và hoạt động thực tiễn của HS. Tuy nhiên, thực trạng DHSH cho thấy: GV thường truyền thụ một chiều hệ thống tri thức khoa học trong chương trình, chưa chú trọng phát triển NL THTGS cho HS.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn sinh học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Trần Thị Gái
    • Tác giả: Cao Mộng Thi
    • Số trang: 112
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/12U5pm_uQUjd7Lz2GI_OG-bQHKX1O5qsG
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page