Luận Văn Thạc Sĩ Thực Trạng Công Tác Quản Lý Việc Xây Dựng Trường Học Thân Thiện Ở Các Trường Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Giáo Dục' started by nhandanglv123, Nov 9, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Thực Trạng Công Tác Quản Lý Việc Xây Dựng Trường Học Thân Thiện Ở Các Trường Trung Học Phổ Thông Công Lập Quận 11 Thành Phố Hồ Chí Minh
    Trường học thân thiện là mô hình trường học do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đề xướng từ những thập kỷ cuối của thế kỷ trước, và đã được triển khai có kết quả tốt ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phối hợp với UNICEF thực hiện thí điểm nhiều năm nay ở 50 trường tiểu học và Trung học cơ sở (trong đó có một số trường ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)). Từ kết quả thí điểm, Bộ tiếp tục đề ra chủ trương tiến hành đại trà trong năm học 2008 - 2009 ở tất cả các trường tiểu học và Trung học cơ sở trong toàn quốc, rồi triển khai đến tất cả các trường phổ thông cho tới năm 2013. Vì thế, đối với Việt Nam mô hình này không hoàn toàn mới. Ngay từ những thập niên 60, 70, giáo dục Việt Nam đã gắn liền với triết lý “đời sống học đường là cuộc sống thực của trẻ em ngay ngày hôm nay, lúc này; chứ không chỉ chuẩn bị cho tương lai”, nên phương châm “mỗi ngày đến trường là một niềm vui” đã được phổ biến và áp dụng từ những ngày đó. Đặc biệt phương châm này đã được bền bỉ thực hiện rất có kết quả tại nhiều cơ sở giáo dục và sau đó, được áp dụng rộng rãi ở nhiều tỉnh trong cả nước từ năm học 1992 – 1993 [20].
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Quản lí giáo dục
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Đinh Phương Duy
    • Tác giả: Trần Thị Ngọc Phương
    • Số trang: 159
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh 2011
    Link Download
    http://nitroflare.com/view/BDBE6CB17169938
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page