Luận Văn Thạc Sĩ Tỉ Lệ Và Tỉ Lệ Thức Trong Dạy Học Toán

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Mar 21, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-21_2-46-13.png
    Có thể nói tỉ lệ (proportion) là một khái niệm Toán học tuy đơn giản nhưng hầu như có mặt trong hầu hết các lĩnh vực khoa học cũng như đời sống. Như chúng ta biết, sự tỉ lệ là sự bằng nhau của hai tỉ số. Do đó khái niệm liên quan mật thiết tới khái niệm tỉ lệ là tỉ số. Tỉ số, về phần mình, lại liên quan đến phân số và khái niệm phân số thì đã xuất hiện rất sớm (dưới dạng ngầm ẩn) trong sách Toán lớp 2. Sang chương trình Toán lớp 3, khái niệm tỉ số hiện diện ngầm ẩn trong những bài Toán như “so sánh số lớn gấp mấy lần số bé” hoặc “so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn”.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: TS. Vũ Như Thư Hương
    • Tác giả: Lưu Quốc Anh
    • Số trang: 86
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16769
    https://drive.google.com/file/d/1n_i7nmO59x8kgThPcqwIziIW1BHkf75u
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page