Luận Văn Thạc Sĩ Tích Cực Hóa Hoạt Động Học Tập Của Học Sinh Trong Dạy Học Bài Giá Trị Văn Học Và Tiếp Nhận Văn Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandang123, Oct 8, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Tích Cực Hóa Hoạt Động Học Tập Của Học Sinh Trong Dạy Học Bài Giá Trị Văn Học Và Tiếp Nhận Văn Học - Sách Giáo Khoa Ngữ Văn 12 Tập 2 (Bộ Chuẩn)
    Trước đây, việc dạy học chỉ chú trọng tới việc truyền thụ kiến thức, PPDH chủ yếu là đọc chép, thuyết giảng. Những giờ giảng văn thành công là những giờ người thầy say sưa nói về tác phẩm với một thứ men đặc biệt khiến trò ngơ ngẩn tròn xoe mắt lắng nghe. Giờ văn cũng là những giờ trò mải mê chép, chép mỏi tay bởi dường như người thầy là nguồn tri thức duy nhất cung cấp kiến thức cho HS. Người thầy là trung tâm của giờ dạy học văn, tất cả mọi hoạt động chính của giờ học đều tập trung ở người thầy. Giờ đây, khi xã hội phát triển với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, người thầy không còn là nguồn tri thức duy nhất, xung quanh trò có cả bầu trời của thế giới sách và những tư liệu điện tử vô cùng phong phú... Vai trò của người thầy và người học cũng đã thay đổi. Việc dạy học lấy HS làm trung tâm đã khẳng định một hướng đi đúng đắn. Nhà giáo dục Mĩ Jonh Dewey đã khẳng định : '' HS là mặt trời, xung quanh nó quy tụ mọi phương diện giáo dục".
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm ngữ văn
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Đoàn Đức Phương
    • Tác giả: Đinh Thị Doan
    • Số trang: 128
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2014
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1060007
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 18, 2018

Share This Page