Luận Văn Thạc Sĩ Tích Hợp Giáo Dục Môi Trường Trong Dạy Học Sinh Học 9 Trung Học Cơ Sở

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Sinh Học' started by nhandanglv123, Apr 5, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Tích Hợp Giáo Dục Môi Trường Trong Dạy Học Sinh Học 9 Trung Học Cơ Sở
    Trên cơ sở lý luận về Giáo dục môi trường, có thể thấy rằng, Giáo dục môi trường có vai trò quan trọng trong dạy học Sinh học ở trường Trung học cơ sở, đặc biệt là trong dạy học Sinh học 9. Kết quả khảo sát của đề tài trong việc đánh giá quá trình dạy học tích hợp GDMT ở một số trường THCS trên địa bàn thành phố Thái Bình cho thấy, việc tích hợp giáo dục môi trường trong dạy học phần Sinh vật và môi trường đã được đề cập và bước đầu được triển khai. Tuy nhiên, việc giáo dục môi trường ở một số trường THCS chưa được phổ biến rộng rãi. Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng giáo dục môi trường trong dạy học Sinh học nói chung và Sinh học 9 nói riêng là một đòi hỏi cấp bách. Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn, luận văn đã đưa ra được nội dung, phương pháp và hình thức thích hợp tích hợp giáo dục môi trường theo hướng phát huy tính tích cực của người học. Để đạt được hiệu quả cao, khi giảng dạy phần Sinh vật và môi trường, giáo viên cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc và tiến hành.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Sinh học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Mai Văn Hưng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Phương
    • Số trang: 134
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67752
    https://drive.google.com/uc?id=11-VkspoXcazXMsaiu86VezbtzqwZ0eXr
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page