Luận Văn Thạc Sĩ Tích Hợp Liên Môn Trong Dạy Chủ Đề Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền, Sinh Học 12

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Sinh Học' started by nhandanglv123, May 14, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Tích Hợp Liên Môn Trong Dạy Chủ Đề Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền, Sinh Học 12 Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Người Học
    Trong xã hội hiện nay, cuộc cách mạng khoa học – công nghệ hiện đại và toàn cầu hóa đã đem lại cho con người những cơ hội và những thách thức mới. Thực tế này đòi hỏi ngành Giáo dục không chỉ tạo ra những người lao động có thể dùng ngay cho xã hội, đáp ứng yêu cầu về nhân lực mà phải tạo ra những con người có ý chí, lòng say mê, khả năng tự học, tự chiếm lĩnh tri thức mới suốt đời. Đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình SGK qui định sự đổi mới phương pháp dạy học: Hiện nay mục tiêu của môn Sinh là cung cấp hệ thống kiến thức khoa học cho HS, hình thành và rèn luyện cho HS các NL cần thiết của người lao động mới. Từ đó nội dung và chương trình SGK cũng thay đổi để phù hợp với mục tiêu dạy học. Kiến thức cơ bản được trình bày dưới nhiều hình thức đa dạng, thuận lợi cho GV tổ chức các hoạt động lĩnh hội tri thức cho HS. Từ đó mà các phương pháp dạy học cũng phải thay đổi phù hợp với mục tiêu và nội dung dạy học nhằm “phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động tư duy sáng tạo của người học, bồi dưỡng NL tự học của HS, lòng say mê học tập và ý thức vươn lên”.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Sinh học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Mai Văn Hưng
    • Tác giả: Nguyễn Trọng Du
    • Số trang: 98
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2016
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/74447
    https://drive.google.com/uc?id=1Ua-J9IbMqBiyKfy8N5LPU5shCo_m4tfp
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page