Luận Văn Thạc Sĩ Tiếp Cận Huyền Thoại Trong Chương Trình Tiếng Việt Tiểu Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học Tiểu Học' started by Luận Văn Số, Oct 27, 2025 at 10:23 PM.

  1. Luận Văn Số

    Luận Văn Số Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-10-27_22-20-33.png
    Bậc Tiểu học là bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân. Đây là giai đoạn trẻ chuyển từ hoạt động vui chơi sang hoạt động học tập. Giáo dục tiểu học được ví như nền móng của ngôi nhà, móng có vững thì nhà mới chắc chắn. Trẻ được giáo dục tốt từ nhỏ thì lớn lên mới có thể phát triển tốt cả về thể chất lẫn tâm hồn, trí tuệ. Chương trình Tiếng Việt mới (Chương trình 2018) ở tiểu học tích hợp giáo dục ngôn ngữ, thông qua ngôn ngữ giáo dưỡng tâm hồn và trí tuệ cho con trẻ. Chương trình học hiện nay là chương trình mở, điều đó cho phép người dạy và người học linh hoạt, biết lựa chọn và sự sáng tạo trong việc thực hiện nội dung, phương pháp dạy học. Mặc dù mục tiêu đòi hỏi trẻ phải phát triển toàn diện “5 phẩm chất, 10 năng lực cốt lõi”, nhưng việc trao cho người dạy và học quyền lựa chọn sẽ từng bước hướng đến phát triển thiên hướng cá nhân. Thiên hướng của trẻ gắn liền với các điều kiện: văn hóa, lịch sử, hoàn cảnh gia đình, xã hội và đặc biệt là tâm – sinh lý trẻ. Học trở thành niềm vui hứng thú, từ đó hình thành niềm tin như một phẩm chất quan trọng, làm nền cho những khám phá và sáng tạo.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Giáo dục Tiểu học
    • Người hướng dẫn: TS. Châu Minh Hùng
    • Tác giả: Điểu Thị Thu Phương
    • Số trang: 103
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quy Nhơn 2024
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1q0aeKMLCQGvLjL9b3Iqqh0v-AO_CODVW
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page