Luận Văn Tốt Nghiệp Tìm Hiểu Vị Ngữ Trong Các Câu Văn Xuôi Nghệ Thuật Thuộc Chương Trình Tiếng Việt Ở Tiểu Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Dec 1, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Tìm Hiểu Vị Ngữ Trong Các Câu Văn Xuôi Nghệ Thuật Thuộc Chương Trình Tiếng Việt Ở Tiểu Học
    Các nhà khoa học cho rằng: Câu là đơn vị cơ bản của cú pháp học. Nó là đơn vị độc lập nhỏ nhất của lời nói, đơn vị hiện thực của giao tiếp. Loại đơn vị này được cấu tạo bằng từ, cụm từ. Các đơn vị cấu tạo câu được tổ chức theo kết cấu cú pháp và nòng cốt là kết cấu C-V (kết cấu giữa hai thành phần chính: chủ ngữ và vị ngữ). Có thể nói, từ khi ngữ pháp học, hẹp hơn là cú pháp học được ra đời đến nay việc nghiên cứu các thực từ, nghiên cứu câu không tách rời nghiên cứu CN, VN. Ngày nay, cùng với sự phát triển của ngôn ngữ học, việc nghiên cứu câu đã được mở rộng ở ba bình diện: kết học, nghĩa học, dụng học. Tuy rằng, nhiều người đã nghiên cứu về thành phần câu nhưng đây là vấn đề không bao giờ cũ. Trong ngữ pháp học, hẹp hơn là trong cú pháp học tiếng Việt, việc nghiên cứu về VN là vấn đề rất phức tạp, nhưng cũng rất thú vị bởi sự nghiên cứu, tìm hiểu về thành phần này, đúng như GS.TS Đinh Văn Đức đã từng khẳng định “Nó tăng thêm sự hiểu biết phong phú, suy nghĩ đa dạng cho mỗi người”.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Phan Thị Thạch
    • Tác giả: Bế Thị Ngọc Anh
    • Số trang: 44
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2014
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-13166
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page