Luận Án Tiến Sĩ Tổ Chức Dạy Học Một Số Kiến Thức Chương Cảm Ứng Điện Từ Vật Lí 11 Theo Hình Thức Dạy Học Kết Hợp Trê

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Vật Lý' started by quanh.bv, Jun 19, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Tổ Chức Dạy Học Một Số Kiến Thức Chương Cảm Ứng Điện Từ Vật Lí 11 Theo Hình Thức Dạy Học Kết Hợp Trên Lớp Và Qua Mạng
    (1) Môi trường dạy học trên mạng thích hợp để HS thảo luận nhóm, tự học, chuẩn bị bài học và thực hiện các nhiệm vụ học tập (xây dựng kiến thức mới; làm bài tập có tích hợp ảnh, video, mô phỏng...) và giúp GV phân tích được quá trình làm việc của HS để điều chỉnh hoạt động dạy học trên lớp.
    (2) Môi trường dạy học trên lớp thuận lợi để HS nhận nhiệm vụ, phát hiện vấn đề, tự học và thảo luận nhóm. Làm thí nghiệm, thực hành, luyện tập, tìm hiểu ứng dụng kĩ thuật của VL, báo cáo kết quả.
    (3) Thiết bị thí nghiệm có vai trò quan trọng để khắc phục khó khăn, sai lầm của HS khi học chương Cảm ứng điện từ.
    (4) Nguồn học liệu phải phong phú để HS khai thác khi tự học, hoạt động nhóm để giải quyết vấn đề.
    (5) Trong môi trường dạy học trên lớp, trên mạng thuận lợi để thực hiện các biện pháp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của HS trong dạy học vật lí.
    (6) Tổ chức dạy học theo hình thức Dạy học kết hợp sẽ phát triển được năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của HS trong dạy học vật lí. Các hoạt động học phải được thiết kế dựa trên chỉ số hành vi của năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo và các biện pháp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của HS trong dạy học vật lí.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục,
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Vật lí
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Xuân Thành
    • Tác giả: Ngô Trọng Tuệ
    • Số trang: 253
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.13&view=33103
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page