Luận Án Tiến Sĩ Tổ Chức Dạy Học Trải Nghiệm Trong Môn Giáo Dục Công Dân Cấp Trung Học Cơ Sở Ở Hà Nội

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn GDCT' started by quanh.bv, Mar 20, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-3-20_16-31-32.png
    - Dạy học trải nghiệm là một quan điểm dạy học định hướng cho giáo viên lựa chọn các hình thức và phương pháp dạy học gắn với bối cảnh thực tiễn, tạo cơ hội cho học sinh được trực tiếp tham gia, huy động kiến thức, kinh nghiệm, cảm xúc cá nhân để kiến tạo tri thức mới. Tổ chức dạy học trải nghiệm là quá trình dạy học trong đó giáo viên căn cứ trên mục tiêu, nội dung môn học và điều kiện dạy học cụ thể để xây dựng kế hoạch, thiết kế và tổ chức các hoạt động học tập trải nghiệm nhằm khai thác tối đa kinh nghiệm, cảm xúc, vốn hiểu biết của học sinh trong học tập để nâng cao chất lượng dạy học.
    - Môn Giáo dục công dân cấp trung học có mục tiêu và nội dung dạy học phù hợp để tổ chức dạy học trải nghiệm. Việc tổ chức dạy học trải nghiệm trong môn Giáo dục công dân sẽ phát huy tính hứng thú học tập cho học sinh, giúp học sinh hiểu và vận dụng được kiến thức môn học vào thực tiễn cuộc sống, thay đổi nhận thức và hành vi của học sinh theo hướng tích cực góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu, các năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh.
    • Luận án tiến sĩ Giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Giáo dục chính trị
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Đào Thị Ngọc Minh
    • Tác giả: Đào Thị Hà
    • Số trang: 231
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2024
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1wFY7UP5GU7JF4daAfEiahzLo2Dl7oWUE
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page