Tổ Chức Hoạt Động Dạy Học Phân Hóa Trong Dạy Học Toán 5"Mỗi người sinh ra đều là thiên tài. Nhưng nếu bạn bắt một con cá thể hiện khả năng qua việc trèo cây, thì suốt đời nó sẽ sống và tin rằng nó là một kẻ đần độn." (Albert Einstein), tiếc rằng, đây lại là cách giáo dục mà chúng ta đang làm. Mỗi người sinh ra đều mang bản sắc riêng biệt, với năng lực khác nhau, sở thích khác nhau, hoàn cảnh khác nhau,…nhưng thực tế, chúng ta đã áp đặt một hệ thống kiến thức như nhau, cách dạy và học, cách đánh giá năng lực như nhau để áp dụng cho tất cả trẻ em. Với cách làm giáo dục phản tự nhiên như vậy, tính cá nhân, năng lực sáng tạo, trí tuệ của rất nhiều thế hệ học sinh đã bị giết chết, đã có vô số con cá sống với tự ti vì không thể leo cây. Câu hỏi đặt ra là làm sao để giáo dục có thể tôn trọng sự khác biệt, làm phát triển hoàn toàn những năng lực sẵn có của mỗi em, giúp các em trở thành chính mình để tự do, tự chủ sáng tạo ra những giá trị khác biệt cho xã hội ? Làm sao để kết hợp hài hòa giữa giáo dục đại trà với giáo dục mũi nhọn? Điều này đã được thể chế hóa trong điều 2.5, Luật giáo dục (6 –2005): “Phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học, bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên”. Điều 28.2 còn ghi: “Bồi dưỡng phương pháp tự học, khả năng làm việc theo nhóm; rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh”. Luận văn tốt nghiệp Chuyên ngành Phương pháp dạy học Toán ở Tiểu học Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Ngọc Sơn Tác giả: Phạm Thị Hà Số trang: 65 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018 Link Download http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...-hoc-phan-hoa-trong-day-hoc-Toan-5-2018-14416https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1