Luận Án Tiến Sĩ Tổ Chức Hoạt Động Dạy Học Vật Lí Xây Dựng Và Sử Dụng Thiết Bị Thí Nghiệm Tĩnh Điện Nhằm Bồi Dưỡng

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Vật Lý' started by quanh.bv, Jul 13, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-7-13_0-27-27.png
    Tổ Chức Hoạt Động Dạy Học Vật Lí Xây Dựng Và Sử Dụng Thiết Bị Thí Nghiệm Tĩnh Điện Nhằm Bồi Dưỡng Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Của Học Sinh Lớp 11
    - Trên cơ sở lí luận về dạy học (DH) giải quyết vấn đề (GQVĐ), đề tài đã đề xuất được tiến trình DH GQVĐ với những kiến thức cần có giai đoạn tìm hiểu sự hình thành kiến thức trong lịch sử nghiên cứu của vật lí (VL) và bổ sung, hoàn thiện tiến trình DH GQVĐ các ứng dụng kĩ thuật (ƯDKT) của VL theo con đường 1.
    - Trên cơ sở mục tiêu DH phát triển năng lực (NL) của học sinh (HS), lí luận về DH GQVĐ và lí luận về việc tổ chức hoạt động ngoại khóa (HĐNK) VL, đề tài đã hoàn thiện quy trình chung tổ chức HĐNK VL và vận dụng quy trình chung này vào việc xây dựng quy trình tổ chức HĐNK chủ đề “Xây dựng và sử dụng thiết bị (TB) thí nghiệm (TN) tĩnh điện”, trong đó có tiến trình DH GQVĐ 5 nội dung (5 nhiệm vụ được giao cho HS): Sử dụng TB thí nghiệm “Cân xoắn” do tác giả đã chế tạo để tiến hành các thí nghiệm kiểm nghiệm nội dung định luật Cu-lông về lực tương tác tĩnh điện giữa hai điện tích điểm;
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lí
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Ngọc Hưng và TS. Dương Xuân Quý
    • Tác giả: Nguyễn Minh Thuần
    • Số trang: 224
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2022
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=39796
    https://drive.google.com/file/d/1quhQc_pbqwWJt8fohRpHaWmEFw_2gGWF
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page