Luận Văn Thạc Sĩ Tổ Chức Hoạt Động Giáo Dục Hướng Nghiệp Cho Học Sinh Trung Học Cơ Sở Tại Huyện Khoái Châu

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Giáo Dục' started by nhandanglv123, May 15, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Tổ Chức Hoạt Động Giáo Dục Hướng Nghiệp Cho Học Sinh Trung Học Cơ Sở Tại Huyện Khoái Châu Tỉnh Hưng Yên
    Hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở có một ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ đối với bản thân mỗi học sinh mà còn có những tác động không nhỏ tới gia đình, nhà trường và xã hội. Nó góp phần tạo ra sự cân đối về cơ cấu đào tạo nguồn nhân lực, đảm bảo cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng và hoàn cảnh của học sinh, tránh được những sai lầm cho học sinh khi bắt đầu định hướng nghề nghiệp. Thực hiện mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2020 có ít nhất 30% và đến năm 2025 có ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở lựa chọn học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp, trung cấp. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay các hoạt động hướng nghiệp cho nhóm đối tượng học sinh cơ sở chưa được gia đình, nhà trường đầu tư đúng mức, dẫn tới công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở ở nhiều địa phương, trong đó có cả học sinh huyện Khoái Châu, Hưng Yên gặp không ít khó khăn.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Quản lý giáo dục
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Phạm Mạnh Hà
    • Tác giả: Ngô Thị Vân Anh
    • Số trang: 138
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2020
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/84488
    https://drive.google.com/uc?id=1bF8jSgCrfE9GTP7WUuQWYVYYf4_nC658
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page