Luận Văn Thạc Sĩ Tổ Chức Hoạt Động Học Tích Cực, Tự Lực Của Học Sinh Trong Dạy Học Chủ Đề Khúc Xạ Ánh Sáng

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Vật Lý' started by nhandanglv123, Apr 25, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Tổ Chức Hoạt Động Học Tích Cực, Tự Lực Của Học Sinh Trong Dạy Học Chủ Đề Khúc Xạ Ánh Sáng Theo Hình Thức Dạy Học Kết Hợp Trực Tiếp Và Qua Mạng
    Luận văn đã xây dựng, thiết kế lại các hoạt động dạy học theo chủ đề với hình thức trực tiếp và qua mạng nhằm phát triển năng lực của học sinh. Xây dựng nội dung dạy học chương Khúc xạ ánh sáng thành một chủ đề duy nhất và thiết kế giáo án dạy học theo phương pháp đổi mới dạy học. Chủ đề Khúc xạ ánh sáng được thiết kế dựa trên các phương pháp dạy học tích cực với những hoạt động tăng khả năng học tập, niềm say mê, hứng thú khi học bộ môn Vật lí. Việc này có mục đích nhằm rèn luyện kĩ năng phát triển phẩm chất của mỗi học sinh. Qua các thiết kế đó, tổ chức dạy học thực nghiệm. Kết quả thực nghiệm tương đối tốt. Từ thái độ tự học, tự nghiên cứu, khả năng trình bày trước đám đông, sự tích cực hoạt động nhóm của học sinh … đều đạt kết quả tích cực. Không những thế, tiết học còn nhận được sự quan tâm góp ý của nhiều giáo viên trong trường. Quá trình thực nghiệm sư phạm đã cho phép rút ra những đánh giá sơ bộ về hiệu quả của tiến trình dạy học trong việc tạo hứng thú học tập, tạo ý thức tự lực chiếm lĩnh tri thức và hình thành các kĩ năng.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Vật lý
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Xuân Thành
    • Tác giả: Trần Phương Thảo
    • Số trang: 78
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67882
    https://drive.google.com/uc?id=1HfuUkq2mHhl6FgiAQSA9U5c-anRZ1LeN
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page