Luận Văn Thạc Sĩ Tổ Chức Trò Chơi Đóng Vai Theo Chủ Đề Nhằm Giáo Dục Hành Vi Đạo Đức Cho Trẻ 4 - 5 Tuổi

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Mầm Non' started by nhandanglv123, Dec 11, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Tổ Chức Trò Chơi Đóng Vai Theo Chủ Đề Nhằm Giáo Dục Hành Vi Đạo Đức Cho Trẻ 4 - 5 Tuổi
    Vấn đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới. Ở Việt Nam chúng ta luôn coi trọng vấn đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và là một trong những nhiệm vụ giáo dục trọng tâm hiện nay. Yêu cầu đặt ra khi thực hiện các nhiệm vụ với chủ trương giáo dục trên thực tế luôn quan tâm tới phương pháp “học bằng chơi, chơi mà học”. Nghiên cứu về hoạt động vui chơi cho trẻ của các nhà giáo dục đều nhất trí cho rằng: “Chơi là cuộc sống của trẻ”. Các hoạt động vui chơi trong đó TCĐVTCĐ là loại trò chơi phổ biến, là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo. Chơi đóng vai là quá trình “tái tạo” lại hiện thực cuộc sống mà trẻ tiếp nhận dưới con mắt trẻ thơ của mình trong đó nội dung chơi chính là khía cạnh hiện thực được phản ánh trong trò chơi. Nguyễn Ánh Tuyết cho rằng: Khi tham gia TCĐVTCĐ đứa trẻ trải nghiệm được những thái độ đạo đức và học tập những hành vi ứng xử đối với người xung quanh bằng việc nhập vai của mình, qua đó mà trẻ học làm người. Đây là một trong những lọai hình hoạt động vui chơi vừa là để học, vừa hình thành và phát triển nhân cách con người và là hình thức tự giáo dục và nếu trò chơi là trường học của cuộc sống thì trước hết đó phải là trò chơi đóng vai theo chủ đề.
    • Luận văn thạc sĩ Giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục Mầm non
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Trịnh Thị Xim
    • Tác giả: Tô Thị Vân
    • Số trang: 153
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-12726
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page