Luận Văn Thạc Sĩ Triển Khai Đánh Giá Kết Quả Học Tập Môn Toán Lớp 12 Bằng Một Đề Tổng Hợp Với Các Câu Hỏi Nhị Phân

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Học' started by nhandanglv123, Mar 29, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Triển Khai Đánh Giá Kết Quả Học Tập Môn Toán Lớp 12 Bằng Một Đề Tổng Hợp Với Các Câu Hỏi Nhị Phân, Đa Phân Và Đa Chiều
    Hiện nay có hai hình thức thi cử kiểm tra chủ yếu trong các cơ sở giáo dục là trắc nghiệm khách quan và tự luận. Việc kiểm tra đánh giá ở các nhà trường từ trước đến nay phần lớn đều sử dụng phương pháp kiểm tra bằng hình thức tự luận. Phương pháp này có ưu điểm nổi bật là ít tốn thời gian ra đề; đánh giá được khả năng trình bày, diễn đạt của học sinh; khuyến khích học sinh rèn luyện khả năng tư duy logic, khả năng suy diễn, tổng quát hóa, phát huy óc sáng tạo của học sinh. Tuy vậy kiểm tra bằng tự luận cũng tồn tại nhiều hạn chế như không thể kiểm tra được một cách đầy đủ các kiến thức và kỹ năng của học sinh dẫn đến tình trạng học tủ, học lệch. Kết quả kiểm tra đánh giá không đảm bảo tính chính xác, khách quan mà phụ thuộc nhiều vào đánh giá chủ quan của người chấm. Hơn nữa, việc chấm điểm tốn rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là với số lượng lớn. Hình thức kiểm tra trắc nghiệm cũng được triển khai trên thế giới từ những năm đầu thế kỷ 20, và được du nhập vào nước ta tại một số thời điểm trước năm 75 ở miền Nam. Đặc biệt bộ giáo dục (BGD) đã bắt đầu đưa vào kì thi Quốc gia với các môn Lí, Hóa, Sinh, Ngoại ngữ từ năm 2007.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục học
    • Người hướng dẫn: GS. TSKH. Lâm Quang Thiệp
    • Tác giả: Trần Văn Thanh
    • Số trang: 134
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67668
    https://drive.google.com/uc?id=1lvl09OfZl61jbpHl2GaievL4q5_aj2I0
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page