Luận Văn Thạc Sĩ Tương Quan Giữa Các Dấu Hiệu Tổn Thương Sức Khoẻ Tâm Thần Với Nhận Thức Về Sức Khoẻ Tâm Thần

Discussion in 'Tâm Lý Học Lâm Sàng Trẻ Em Và Vị Thành Niên' started by nhandanglv123, Sep 12, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Active Member

    [​IMG]
    Tương Quan Giữa Các Dấu Hiệu Tổn Thương Sức Khoẻ Tâm Thần Với Nhận Thức Về Sức Khoẻ Tâm Thần Của Sinh Viên Tại Hà Nội
    Hiểu biết về sức khỏe tâm thần (SKTT) được định nghĩa là kiến thức và niềm tin về các rối loạn tâm thần, giúp cho cá nhân nhận biết, quản lývà phòng ngừa các vấn đề sức khỏe tâm thần (A.F.Jorm, 2000). Hiểu biết về SKTT được xem là chiến lược hữu ích để thúc đẩy việc phát hiện sớm các rối loạn tâm thần, giảm định kiến và tăng cường hành vi tìm kiếm trợ giúp. Liệu mức độ hiểu biết về SKTT có ảnh hưởng như thế nào đến tình trạng sức khỏe tâm thần ở mỗi cá nhân? Nghiên cứu này nhằm mục đích phân tích mối quan hệgiữa tình trạng sức khoẻ tâm thần với hiểu biết về sức khoẻ tâm thần của sinh viên tại Hà Nội. Nghiên cứu được tiến hành trên 559 sinh viên thuộc 5 trường Đại học (ĐH) ở Hà Nội: ĐH Kiến trúc, Đại học Kinh tếquốc dân, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH lao động xã hội và ĐH Y tếcông cộng. Thang đo về hiểu biết sức khỏe tâm thần (Mental Health Literacy Scale; O’Connor, 2015), Thang đo về niềm tin vào trị liệu (Jorm, 2005) và bảng hỏi về điểm mạnh điểm yếu dành cho người từ 18 tuổi trởlên (SDQ, 18+) được sử dụng. Nghiên cứu đã chỉ ra mức độ hiểu biết của sinh viên về SKTT không cao, đối với các khái niệm vềmột số rối loạn tâm thần phần lớn sinh viên không chắc chắn với câu trảlời của mình (47%), chỉcó 6,1% hoàn toàn chắc chắn. Đối với vấn đề SKTT theo thang đo SDQ, tỷ lệ sinh viên có có vấn đề về SKTT là 37%, trong đó 22% người ở mức ranh giới và 15% ở mức bất thường. Đồng thời nghiên cứu cũng chỉ ra có mối tương quan yếu giữa nhận thức về SKTT với tình trạng SKTT ở sinh viên =-0.317, p<0.01.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Bahr Weiss, PGS. TS. Đặng Hoàng Minh
    • Tác giả: Lê Thị Thu Hương
    • Số trang: 96
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Giáo Dục 2017
    Link Download
    http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/64331
    https://drive.google.com/uc?id=1rjd4ihC5yg_V9KumVlhQnE1bpMb0xgfo
     

Share This Page