Luận Án Tiến Sĩ Ứng Dụng Bản Đồ Tư Duy Để Hướng Dẫn Học Sinh Thpt Lập Ý Cho Bài Văn Nghị Luận

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Aug 16, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Ứng Dụng Bản Đồ Tư Duy Để Hướng Dẫn Học Sinh Thpt Lập Ý Cho Bài Văn Nghị Luận
    Thứ nhất, luận án cho rằng ứng dụng bản đồ tư duy vào hướng dẫn học sinh THPT lập ý cho bài văn nghị luận là một cách tiếp cận có giá trị thực tiễn trong dạy học làm văn nhằm phát triển năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề cũng như nâng cao năng lực tư duy của người học. Mỗi bản đồ tư duy lập ý là một hình ảnh riêng biệt, độc đáo của tư duy cá nhân, giúp giáo viên dễ dàng đánh giá và có cơ sở cần thiết để điều chỉnh cách thức dạy học.
    Thứ hai, từ việc nghiên cứu tài liệu dạy học và thực trạng dạy học lập ý cho bài văn nghị luận ở nhà trường phổ thông, chúng tôi cho rằng việc dạy học nội dung này hiện nay còn nhiều hạn chế. Kết quả khảo sát giáo viên và học sinh THPT phản ánh: phần lớn giáo viên đều đã tiếp cận với bản đồ tư duy và đánh giá cao hiệu quả của bản đồ tư duy nhưng việc ứng dụng còn dè dặt, lúng túng; nhiều học sinh không có thói quen lập ý trước khi viết bài và đa số chưa từng sử dụng bản đồ tư duy để lập ý cho bài văn nghị luận.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục,
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn và Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Quang Ninh
    • Tác giả: Trần Hoài Phương
    • Số trang: 228
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2016
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=26844
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Oct 17, 2017

Share This Page