Đề Tài Khoa Học Ứng Dụng Công Nghệ Gis Trong Công Tác Quản Lý Giáo Dục Ở Một Số Quận Huyện Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by admin, Jan 29, 2021.

  1. admin

    admin Thư Viện Sách Việt Staff Member Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Xã hội ngày càng phát triển thì việc thu thập và xử lý các số liệu, thông tintrong giáo dục cũng bắt đầu phong phú, đa dạng và phức tạp hơn. Đòi hỏi nhữngnhà chuyên môn phải có sự phân tích, đối chiếu, so sánh, đánh giá một cách chínhxác và đầy đủ nhất các số liệu, thông tin để có hướng giải quyết hợp lý nhất.Qua hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục tạiThành phố Hồ Chí Minh, nhóm tác giả nhận thấy vẫn còn tồn tại một số bất cậptrong quá trình thu thập, xử lý, truy xuất... số liệu, thông tin. Nắm bắt được vấn đềnày, nhóm tác giả đã đề xuất việc ứng dụng công nghệ GIS (GeographicInformation System - Hệ Thống Thông Tin Địa Lý) để tháo gỡ những khó khăntrên.Đây là đề tài đầu tiên ở Thành phố Hồ Chí Minh ứng dụng công nghệ GISvào công tác quản lý giáo dục. Dựa trên những tính năng ưu việt cùng với phạm viứng dụng rộng rải của GIS, nhóm tác giả đã biến đổi công nghệ này cho phù hợpvới công tác quản lý giáo dục. GIS sẽ là một công cụ hổ trợ đắc lực trong quá trìnhthu thập, xử lý, lưu trữ, truy cập các số liệu, thông tin. Công nghệ Gis được nhómtác giả ứng dụng ở hai cấp: vi mô và vĩ mô (cấp Trường – Phòng, Sở và còn có thểứng dụng ở cấp cao hơn nữa như Bộ, TW).
    • Công trình dự thi giải thưởng
    • Sinh viên nghiên cứu khoa học
    • 84 Trang
    • File PDF-TRUE
    • Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh
    • Trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn 2006
    Link download
    http://dlib.hcmussh.edu.vn/opac/search/detail.asp?ID=227130
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page