Luận Văn Thạc Sĩ Ứng Dụng Phương Pháp Thay Thế Trong Dạy Học Môn Toán Ở Tiểu Học

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học Tiểu Học' started by Luận Văn Số, Oct 28, 2025 at 3:23 AM.

  1. Luận Văn Số

    Luận Văn Số Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-10-28_3-21-15.png
    Phương pháp thay thế (PPTT) tuy là một phương pháp (PP) quen thuộc đối với giáo viên (GV) trong dạy học (DH) môn Toán ở tiểu học nhưng lại khá mới mẻ đối với học sinh (HS) tiểu học. PPTT có một vai trò quan trọng trong dạy và học Toán vì nhiều lợi ích mà PP này đem lại. Do đặc điểm tâm sinh lý của HS tiểu học, việc tiếp thu và diễn đạt một vấn đề khoa học nói chung và Toán học nói riêng tương đối khó khăn. Do vậy, việc thay thế hoặc bổ sung một vấn đề trừu tượng bởi một đối tượng khách quan (đoạn thẳng, sơ đồ, …) sẽ giúp HS tiểu học giải bài toán có hiệu quả hơn.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Giáo dục Tiểu học
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thanh Hiếu
    • Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
    • Số trang: 120
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quy Nhơn 2024
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1Xcj6dNqMAJ9LwqWMMffNJrZ93RcjemU7
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page