Luận Văn Thạc Sĩ Ứng Dụng Sơ Đồ Tư Duy Trong Dạy Học Lập Ý Cho Bài Văn Nghị Luận Chứng Minh Ở Thcs

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Nov 3, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Ứng Dụng Sơ Đồ Tư Duy Trong Dạy Học Lập Ý Cho Bài Văn Nghị Luận Chứng Minh Ở Thcs
    Trong chương trình giáo dục phổ thông, Ngữ văn là một môn học có vị trí quan trọng. Đây là môn học vừa mang tính công cụ, vừa là môn học mang tính nghệ thuật, lại là môn học mang tính nhân văn rất cao. Bởi vậy, để học sinh (HS) học tốt môn Ngữ Văn ở trường phổ thông nói chung, người giáo viên (GV) phải chú trọng đến các phương pháp dạy học (PPDH) mới, hiện đại, sinh động, đưa chủ thể học tập đến với môn học này một cách tự giác, bằng niềm say mê thật sự. Sử dụng SĐTD là một hình thức tạo ra hứng thú học tập cho HS,đây là một trong những phương tiện dạy học mới, hiện đại, đã và đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Từ thực tế giáo dục, chúng tôi nhận thấy phương tiện dạy học này đã thật sự đem lại “luồng sinh khí mới” cho HS trong quá trình dạy học bộ môn Ngữ văn: giảm bớt được tâm lý chán học Văn, khơi gợi trong HS tình yêu đối với môn học, đồng thời đem đến cho các em cái nhìn mới, cách tư duy mới, sự hưng phấn, lôi cuốn đối với môn học Ngữ văn. Tuy nhiên, hiện nay, việc đưa SĐTD vào ứng dụng trong quá trình dạy học đối với môn học Ngữ văn còn là vấn đề gặp không ít khó khăn, trở ngại đối với GV cụ thể như trong việc tổ chức, thiết kế các hoạt động dạy học với việc sử dụng SĐTD.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn - Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Kiều Anh
    • Tác giả: Lương Thị Ngọc Bích
    • Số trang: 145
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2017
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.php?language=vi&nv=tailieu&op=Triet-hoc/Aristote-13644
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page