Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Dạy Học Khám Phá Nhằm Phát Triển Năng Lực Nghiên Cứu Khoa Học Cho Học Sinh

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Sinh Học' started by nhandanglv123, Apr 16, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Vận Dụng Dạy Học Khám Phá Nhằm Phát Triển Năng Lực Nghiên Cứu Khoa Học Cho Học Sinh Trong Dạy Học Phần Sinh Học Cơ Thể Thực Vật - Sinh Học 11, Trung Học Phổ Thông
    Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn của việc phát triển năng lực nghiên cứu khoa học thông qua dạy học khám phá, sau thời gian triển khai thực hiện nghiên cứu, chúng tôi đã có những kết quả như sau: - Chúng tôi đã tiến hành phân tích nội dung, cấu trúc của phần Sinh học cơ thể thực vật - Sinh học 11, trung học phổ thông. Trên cơ sở đó, đã đề xuất một số nội dung kiến thức có thể thiết kế thành các đề tài khoa học để tổ chức dạy học khám phá theo hướng phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh. - Đã xây dựng và phân tích quy trình dạy học khám phá qua đề tài khoa học nhằm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh. - Đã thiết kế được hai giáo án thuộc phần Sinh học cơ thể thực vật – Sinh học 11 sử dụng quy trình dạy học khám phá qua đề tài khoa học nhằm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh. - Đã đề xuất công cụ đánh giá năng lực nghiên cứu khoa học ở học sinh, đó là đánh giá năng lực nghiên cứu khoa học thông qua đánh giá mức độ đạt được từng thành tố của năng lực, gồm kiến thức, kĩ năng và thái độ.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Sinh học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Mai Văn Hưng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nga
    • Số trang: 121
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67834
    https://drive.google.com/uc?id=1AXENv1amEhibSGTJz6L1ASg_jJEMT7Ml
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page