Luận Văn Tốt Nghiệp Vận Dụng Lí Thuyết Hội Thoại Vào Dạy Môn Tiếng Việt Lớp 5 Ở Bậc Tiểu Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Jul 3, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Vận Dụng Lí Thuyết Hội Thoại Vào Dạy Môn Tiếng Việt Lớp 5 Ở Bậc Tiểu Học
    Các phương châm hội thoại là nội dung cơ bản trong nguyên tắc cộng tác (Coopcrativc) của Grice. Đây là nguyên tắc hết sức quan trọng và cốt yếu của hội thoại. Những phác thảo đầu tiên của nguyên tắc cộng tác được Grice nêu ra trong các bài giảng của mình ớ trường đại học Harvard năm 1967. Đến năm 1975 nó được xuất bản trong một tác phẩm tuy ngắn nhưng có tiếng vang rất rộng trong giới ngôn ngữ học, với nhân đồ “Logic và hội thoại" (Logic anh Conversation). Từ năm 1978 đến 1981, Grice thuyết minh và bổ sung thêm cho nguyên tắc của mình trong một số bài báo. Nguyên tắc cộng tác hội thoại của Gricc bao gồm 4 phạm trù, đó là phạm trù về chất, phạm trù về lượng, phạm trù quan hệ và phạm trù cách thức. Theo tinh thần các phạm trù của nhà triết học Kant. Mỗi phạm trù đó tương ứng với một “tiểu nguyên tắc" mà Grice sẽ gọi là phương châm (maxim), mỗi phương châm gồm một số điều phương châm.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn: TS. Khất Thị Lan
    • Tác giả: Ngọ Thị Huyền
    • Số trang: 74
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư Phạm Hà Nội 2 2016
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-11266
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page