Luận Án Tiến Sĩ Vận Dụng Lí Thuyết Hồi Ứng Thâm Nhập Vào Dạy Học Tác Phẩm Văn Chương Ở Trường Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Oct 8, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Vận Dụng Lí Thuyết Hồi Ứng Thâm Nhập Vào Dạy Học Tác Phẩm Văn Chương Ở Trường Trung Học Phổ Thông
    - Lí thuyết hồi ứng thâm nhập tiếp cận hoạt động tiếp nhận văn học (đọc văn) của độc giả, đặc biệt là bạn đọc học sinh trong nhà trường, từ phương diện như một quá trình tham gia, nhập cuộc, trải nghiệm, thương lượng, phản hồi, chia sẻ, cộng hưởng,… giữa các nhân tố gắn bó hữu cơ, mật thiết với nhau, cái này là điều kiện nảy sinh và tồn tại của cái kia, là văn bản và người đọc, xảy ra trong sự kiện đọc cụ thể, gắn với ngữ cảnh tình huống nhất định.
    - Thực tiễn dạy học văn hiện nay trong nhà trường phổ thông cho thấy việc chưa quan tâm đầy đủ đến hồi ứng thẩm mĩ và quá trình tổ chức để học sinh tự làm ra tác phẩm cho mình qua hệ thống các hoạt động học tập, trải nghiệm phong phú, hấp dẫn là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiệu quả dạy học chưa được như mong muốn. Lí thuyết hồi ứng thâm nhập có thể góp phần tích cực vào việc giải quyết bài toán thực tiễn này.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn - tiếngViệt
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, GS.TS Nguyễn Thanh Hùng
    • Tác giả: Trần Quốc Khả
    • Số trang: 252
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2017
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=29875
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page