Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Lý Thuyết Giáo Dục Toán Gắn Với Thực Tiễn Trong Dạy Học Chủ Đề Hệ Thức Lượng Trong Tam Giác

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by quanh.bv, Apr 18, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-4-18_3-1-10.png
    Vận Dụng Lý Thuyết Giáo Dục Toán Gắn Với Thực Tiễn Trong Dạy Học Chủ Đề Hệ Thức Lượng Trong Tam Giác Vuông - Hình Học 9
    Toán học được bắt nguồn từ thực tiễn, do đó mặc dù là ngành khoa học có tính trừu tượng cao nhưng nó luôn liên hệ chặt chẽ với thực tiễn, có vai trò lớn trong đời sống, trong khoa học và trong công nghệ hiện đại. Kiến thức toán học là công cụ để học sinh học tốt các môn khoa học khác, giúp học sinh hoạt động hiệu quả trong mọi lĩnh vực. Các Mác (Karl Marx) từng nói: “Một khoa học chỉ thật sự phát triển nếu nó có thể sử dụng được phương pháp của toán học”. Dạy học Toán gắn với các nội dung thực tiễn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động dạy và học, nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức cho học sinh, giúp học sinh phát triển các năng lực toán học cần thiết, đặc biệt là năng lực mô hình hóa và năng lực giải quyết vấn đề toán học. Thông qua các nội dung dạy học Toán gắn với thực tiễn, học sinh biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, biết liên hệ với thực tiễn, biết mối quan hệ mật thiết giữa thực tiễn và toán học
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Dương Hoàng
    • Tác giả: Lê Thị Lài
    • Số trang: 148
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đồng Tháp 2022
    Link Download
    http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-51746.html
    https://drive.google.com/file/d/1YfZzMu0kZfWydZYWVU6M-kvyHXQhGf6Y
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page