Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Lý Thuyết Tình Huống Trong Dạy Học Một Số Nội Dung Của Chương Trình Hình Học Lớp 10

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandang123, Sep 13, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Vận Dụng Lý Thuyết Tình Huống Trong Dạy Học Một Số Nội Dung Của Chương Trình Hình Học Lớp 10 Trung Học Phổ Thông
    Một yêu cầu cấp thiết đang được đặt ra cho ngành giáo dục và đào tạo của nước ta trong thời gian gần đây chính là việc đổi mới phương pháp dạy học. “Phải đổi mới phương pháp giáo dục đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện thành nếp tư duy sáng tạo của học sinh. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học.” (Nghị quyết hội nghị II, BCHTƯ Đảng CSVN-khóa VIII, 1997). Theo Nguyễn Bá Kim, 2007 [14], cốt lõi của đổi mới PPDH là hướng vào hoạt động hoá HS: “Phương pháp dạy học cần hướng vào việc tổ chức cho học sinh học tập trong hoạt động và bằng hoạt động tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo”. Việc đổi mới PPDH môn Toán hiện nay ở trường THPT cũng không nằm ngoài quan điểm chung đó. Để góp phần đổi mới PPDH, cần thiết phải đẩy mạnh nghiên cứu lý luận và thực tiễn dạy học không chỉ ở trong nước mà còn cả ở ngoài nước để tìm ra những PPDH có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của xã hội.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm toán học
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Chí Thành
    • Tác giả: Nguyễn Thị Tâm
    • Số trang: 145
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2009
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1005547
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Mar 26, 2018

Share This Page