Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Mô Hình Lớp Học Đảo Ngược Nhằm Phát Triển Năng Lực Tư Duy Phản Biện Cho Học Sinh

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Sinh Học' started by nhandanglv123, Mar 22, 2025.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    upload_2025-3-22_8-36-17.png
    Vận Dụng Mô Hình Lớp Học Đảo Ngược Nhằm Phát Triển Năng Lực Tư Duy Phản Biện Cho Học Sinh Trong Dạy Học Phần Vi Sinh Vật Và Ứng Dụng, Sinh Học 10
    Xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, nền giáo dục nước ta đang trong tiến trình đổi mới căn bản, toàn diện nền GD&ĐT. Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành TW Đảng khóa XI nêu rõ[4]: “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa”; “Đối với GDPT, tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, NL công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho HS. Nâng cao chất lượng giáo duc toàn diện, chú trọng gi ̣ áo duc lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ̣ ngữ, tin học, NL và KN thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn,…” Theo đó , Chương trình GDPT tổng thể [8] đã được xác đi ̣ nh 5 phẩm chất và 10 NL cốt lõi cần hình thành và phá t triển cho HS để có thểsống và làm việc trong xã hội hiện đại [9]. Tư duy phản biện (TDPB) là thành tố quan trọng của mọi nghề nghiệp chuyên môn. Nó là một phần của quá trình giáo duc và ngày càng có tầm quan trọng ̣ đáng kể đối với sự tiến bộ của HS thông qua dạy học [24], [25]. Bên canh 10 NL ̣ cốt lõi trong chương trình GDPT sau 2018, NL TDPB là một trong những NL tư duy thiết yếu của HS THPT. Thực tế trong day h ̣ oc, ̣ NL về tư duy của HS còn rất hạn chế, chất lượng nắm vững kiến thức không cao, đặc biệt là năng lực TDPB, năng lực GQVĐ chưa được GV chú ý rèn luyện cho HS. Từ đó, nhiệm vụ cần thiết đặt ra là phải nghiên cứu các biện pháp phá t triển NL TDPB cho HS thông qua việc dạy học các môn học ở trường THPT.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn sinh học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Thị Hương
    • Tác giả: Nguyễn Thị Kim Thanh
    • Số trang: 108
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Vinh 2023
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1SaDcupuN9flkuk6NaP6wF1ryy3AyNR9D
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page