Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Một Số Kĩ Thuật Dạy Học Tích Cực Để Thiết Kế Các Hoạt Động Học Tập Chương Sinh Trưởng

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Sinh Học' started by nhandanglv123, Apr 24, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Vận Dụng Một Số Kĩ Thuật Dạy Học Tích Cực Để Thiết Kế Các Hoạt Động Học Tập Chương Sinh Trưởng Và Phát Triển - Sinh Học 11 Trung Học Phổ Thông
    Đề tài đã hệ thống hóa được cơ sở lý luận về dạy học nhóm, về kĩ thuật dạy học và về kỹ thuật dạy học tích cực. Từ đó chỉ ra được vai trò của việc vận dụng kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy và học. 2. Đề tài cũng đã tiến hành điều tra, đánh giá thực trạng về việc ứng dụng kỹ thuật dạy học tích trong dạy và học đối với giáo viên và học sinh THPT. 3. Đề tài đã chứng minh sự phù hợp của việc vận dụng một số kỹ thuật dạy học tích cực để thiết kế các hoạt động học tập chương Sinh trưởng và phát triển, Sinh học 11 THPT thông qua việc phân tích các đặc điểm cấu trúc, nội dung chương Sinh trưởng và phát triển, Sinh học 11 THPT. 4. Căn cứ vào việc phân tích cấu trúc và nội dung chương Sinh trưởng và phát triển, Sinh học 11 THPT; căn cứ vào nguyên tắc thiết kế các hoạt động học tập vận dụng kĩ thuật dạy học tích cực đề tài đã xây dựng được: quy trình thiết kế hoạt động học tập vận dụng kĩ thuật dạy học tích cực; quy trình tổ chức dạy học nhóm vận dụng các kỹ thuật dạy học tích cực. Đề tài đề xuất một số giáo án được xây dựng trên cơ sở ứng dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong thiết kế các hoạt động học tập thuộc chương Sinh trưởng và phát triển, Sinh học 11 THPT. 5. Hệ thống các giáo án được xây dựng trên cơ sở ứng dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong thiết kế các hoạt động học tập đã được thực nghiệm sư phạm ở 6 lớp 11 (3 lớp TN và 3 lớp ĐC) của trường THPTA Hải Hậu. Kết quả thực nghiệm sư phạm khẳng định ứng dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong thiết kế các hoạt động học tập của luận văn đã nâng cao chất lượng lĩnh hội kiến thức môn học đồng thời phát huy tính tích cực hoạt động của học sinh.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Sinh học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Mai Văn Hưng
    • Tác giả: Phạm Thị Thu Hiền
    • Số trang: 132
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67857
    https://drive.google.com/uc?id=1HIwgGarKP-kG-pVqveYqTBlyzm0iIC7r
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page