Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Phép Suy Luận Tương Tự Trong Dạy Học Bài Tập Hình Học Không Gian Lớp 11

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandang123, Sep 14, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Vận Dụng Phép Suy Luận Tương Tự Trong Dạy Học Bài Tập Hình Học Không Gian Lớp 11 Theo Hướng Phát Triển Tư Duy Sáng Tạo Cho Học Sinh
    Theo lý luận dạy học thì bản chất của việc dạy học suy cho cùng là thông qua hệ thống kiến thức giáo viên dạy cho học sinh cách suy nghĩ, cách tư duy, cách tiếp thu tri thức mới trên cơ sở những cái đã biết. Trong dạy học phải rèn kĩ năng tư duy vì tư duy là điều kiện để người học lĩnh hội tri thức. Tư duy tốt sẽ giúp người học luôn điều chỉnh để có trạng thái tâm lý tốt và có thái độ tích cực đối với học tập, đối với cuộc sống. Tư duy phải luôn phát triển để tồn tại. Tư duy không phát triển làm hạn chế sự tiến bộ. Con người đủ thông minh để tồn tại và con người cũng đủ thông minh để huỷ diệt, vì vậy cần những bộ óc tỉnh táo để học tập và lao động. Trong các kỹ năng tư duy thì kỹ năng tư duy sáng tạo là một trong những kỹ năng cần phát triển nhất. Bởi vì tư duy sáng tạo là căn cứ vào những gì đã biết để tìm ra những cái mới , nó được biểu hiện ở bốn mặt: sự trôi chảy, sự linh hoạt, tính độc đáo và tính chi tiết. Kho tàng tri thức của nhân loại là vô hạn, kiến thức được truyền thụ là có hạn, vì vậy trong dạy học phải luôn chú ý phát triển tư duy đặc biệt là tư duy sáng tạo cho học sinh để họ tự chiếm lĩnh kiến thức.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm toán học
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Vũ Quốc Chung
    • Tác giả: Khoa Thị Loan
    • Số trang: 74
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2009
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1005559
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Aug 11, 2018

Share This Page