Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Phương Pháp Dạy Học Khám Phá Vào Dạy Học Chủ Đề Phương Trình, Hệ Phương Trình Lớp 9

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Toán Học' started by nhandanglv123, May 9, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Vận Dụng Phương Pháp Dạy Học Khám Phá Vào Dạy Học Chủ Đề Phương Trình, Hệ Phương Trình Lớp 9
    Qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, luận văn đã thu được các kết quả chính sau đây: • Hướng nghiên cứu là cần thiết và hữu ích khi dạy học chủ đề phương trình , hệ phương trình lớp 9. • Hệ thống hóa lí luận về phương pháp dạy học khám phá, phân tích nội dung, ưu điểm, nhược điểm của phương pháp này. Đưa ra các biện pháp sư phạm để vận dụng phương pháp dạy học khám phá vào dạy học chủ đề phương trình - hệ phương trình, đại số 9. Bao gồm: • Phát triển năng lực tự học, khám phá tri thức thông qua quá trình dạy – học chủ đề phương trình - hệ phương trình của thầy và trò. • Đưa ra các tình huống khám phá trong dạy học phương trình, hệ phương trình như: tạo tình huống từ thực tiễn, sai lầm thường gặp khi giải phương trình, hệ phương trình. • Vận dụng các phương pháp giải phương trình, hệ phương trình như: đặt ẩn phụ, sử dụng hệ thức Vi – ét cho phương trình bậc hai một ẩn, đồ thị. Ở từng biện pháp, tác giả đã xây dựng được hệ thống các bài tập minh họa và khắc sâu phần lí luận cũng như thực hành giải phương trình – hệ phương trình theo định hướng dạy học khám phá.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Vũ Ngọc Loãn
    • Tác giả: Trần Thu Phương
    • Số trang: 95
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2019
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/70658
    https://drive.google.com/uc?id=1H5pbDA8a6VpSoaoXMQZ8wK6AyRSNqW7M
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page