Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Phương Pháp Dạy Học Theo Nhóm Nhỏ Nhằm Phát Triển Năng Lực Hợp Tác Cho Học Sinh

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Sinh Học' started by nhandanglv123, Mar 29, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Vận Dụng Phương Pháp Dạy Học Theo Nhóm Nhỏ Nhằm Phát Triển Năng Lực Hợp Tác Cho Học Sinh Trong Dạy Học Phần Sinh Thái Học - Sinh Học 12 Trung Học Phổ Thông
    Dạy học theo định hướng phát triển năng lực là xu hướng tất yếu hiện nay, có nhiều phương pháp dạy học thực hiện được nhiệm vụ này và dạy học theo nhóm nhỏ là một trong những phương pháp đó. Phương pháp này phát huy được nhiều năng lực người học, nhất là năng lực hợp tác. Qua một số khảo sát thực trạng dạy học chúng tôi nhận thấy: Còn một bộ phận giáo viên nhận thức chưa hoàn toàn đầy đủ về dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác, vì vậy việc trang bị cho giáo viên những hiểu biết về dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác là vấn đề cần thiết. Học sinh đã có một số những kỹ năng hợp tác nhất định, tuy nhiên mức độ thành thạo chưa cao, chưa ổn định; biểu hiện của các kỹ năng hợp tác không đồng đều, có nhiều kỹ năng còn hạn chế. Do đó cần phải bồi dưỡng và phát triển bằng việc áp dụng các phương pháp dạy học phù hợp.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học môn Sinh học
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thị Phượng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Loan
    • Số trang: 146
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Giáo Dục - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2017
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/67640
    https://drive.google.com/uc?id=12OXKORcKG5_9UzAmRfuzNb1AYlnR6GEs
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page