Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Phương Pháp Nêu Vấn Đề Vào Việc Dạy Học Truyện Ngắn Lớp 11 - Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Mar 19, 2023 at 3:58 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-19_4-0-44.png
    Trong nhà trường phổ thông trung học (PTTH), phân tích tác phẩm văn học (còn gọi là giảng văn) là phân môn quan trọng của bộ môn văn và cũng là phân môn đòi hỏi và thử thách bản lĩnh của người giáo viên văn học. Giảng văn là quá trình phê bình tác phẩm văn chương qua phương tiện lời nói, là quá trình học sinh tiếp nhận tác phẩm văn chương với tư cách người đồng sáng tạo. Giờ giảng văn là cuộc tìm kiếm không ngừng về cái đẹp, là cuộc chạy tiếp sức về trí tuệ, là một bản hoà tấu sôi nổi và hấp dẫn giữa thầy và trò. Do đối tượng của giảng văn là tác phẩm văn chương có giá trị của dân tộc và nhân loại nên nhiệm vụ của giảng văn là giúp học sinh khám phá, cảm thụ và thưởng thức cái hay, cái đẹp của tác phẩm văn chương, từ đó phát triển về tâm hồn và trí tuệ.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Trần Hữu Tá
    • Tác giả: Phan Thị Hải Đường
    • Số trang: 121
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2007
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16857
    https://drive.google.com/file/d/13DJk2609_QnjHUKULXSHdxkvKUAZDcNF
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page