Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Phương Pháp Suy Luận Trong Dạy Học Các Bài Toán Điển Hình Toán 4

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục Tiểu Học' started by quanh.bv, May 1, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-5-1_22-4-26.png
    Dạy học toán có lời văn ở tiểu học chưa đạt hiệu quả cao, vẫn còn tình trạng HS chỉ tiếp nhận phương pháp giải một cách “máy móc”, rập khuôn, mà không biết tìm cách giải. Đó là do giáo viên (GV) chưa thấy tầm quan trọng của suy luận trong dạy học giải toán, chưa thể vận dụng suy luận trong dạy học và rèn luyện cho học sinh (HS) kĩ năng suy luận giải toán. Vận dụng suy luận như thế nào để dạy học các BTĐH toán 4 còn là một câu hỏi chưa được trả lời thoả đáng. Điều đó thật tai hại bởi vì theo W.W.Sawyer: Không có gì huỷ hoại khả năng toán học bằng thói quen tiếp nhận những phương pháp giải có sẵn mà không hề tự hỏi vì sao phải giải đúng như thế và làm thế nào có thể tự nghĩ ra điều đó. Do đó, nghiên cứu và đề ra biện pháp vận dụng phương pháp suy luận trong các BTĐH toán 4 là vấn đề thật sự cấp thiết.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Giáo dục tiểu học
    • Người hướng dẫn: TS. Võ Thành Phước
    • Tác giả: Lê Thị Huyền Phương
    • Số trang: 128
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Đồng Tháp 2017
    Link Download
    http://thuvien.dthu.edu.vn/pages/opac/wpid-detailbib-id-42465.html
    https://drive.google.com/file/d/10C5ZF7WM9-TZdad8giObpi_wUadxv48I
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page