Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Phương Pháp Tích Hợp Dạy Chủ Điểm Lễ Hội Trong Sách Tiếng Việt Lớp 3 Ở Bến Tre

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by quanh.bv, Mar 19, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-19_15-5-52.png
    Luận văn nghiên cứu trên cơ sở những yêu cầu bức xúc nâng cao hiệu quả dạy - học sách Tiếng Việt 3 mới triển khai đại trà từ năm học 2004 – 2005, theo mục tiêu môn Tiếng Việt Tiểu học: “Cung cấp cho học sinh những kiến thức sơ giản về tiếng Việt và những hiểu biết sơ giản về xã hội, tự nhiên và con người, về văn hóa, văn học Việt Nam…” [9, tr.9]. Ngoài các phương pháp được vận dụng hướng đến phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh (HS), nguyên tắc tích hợp, quan điểm tích hợp thời gian qua được đề cập khá nhiều, nhưng dạy và học theo hướng tích hợp, từ đó nâng lên thành “phương pháp tích hợp” là vấn đề giáo viên Tiểu học Bến Tre ít chú tâm tới! Theo kết quả khảo sát của chúng tôi ở 120 giáo viên (GV) dạy Tiếng Việt 3 trong tỉnh, chỉ 15,83 % tự nhận có quan tâm đến dạy học theo hướng tích hợp! Bám sát chương trình và sách Tiếng Việt 3, góp phần đề ra giải pháp nâng cao hiệu quả dạy và học chủ điểm “Lễ hội”, Tiếng Việt 3 là cơ sở thực tiễn của luận văn.
    • Luận văn thạc sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn học
    • Người hướng dẫn: PGS. TSKH. Bùi Mạnh Nhị
    • Tác giả: Phạm Văn Luân
    • Số trang: 154
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2006
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/16858
    https://drive.google.com/file/d/1uPUoCyiQ1n_ufczleqwZ9Z_BQC0Xk0P5
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page