Luận Văn Tốt Nghiệp Vận Dụng Phương Pháp Trực Quan Trong Dạy Học Phần Sinh Học Vi Sinh Vật - Sinh Học 10

Discussion in 'Chuyên Ngành Giáo Dục' started by nhandanglv123, Nov 25, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Vận Dụng Phương Pháp Trực Quan Trong Dạy Học Phần Sinh Học Vi Sinh Vật - Sinh Học 10
    Sinh học là môn khoa học thực nghiệm với phương pháp nghiên cứu đặc thù của Sinh học là quan sát và thực hành. Những khái niệm, quá trình Sinh học đều được đúc kết từ kết quả quan sát và thực nghiệm, nó có mối liên hệ chặt chẽ với thực tế cuộc sống. Đặc biệt là Sinh học 10. Lênin đã nói: “ Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng và từ tư duy trừu tượng đến thực tiễn khách quan” Sinh học đòi hỏi quan sát tỉ mỉ, sự thành thục trong khâu làm thí nghiệm mổ xẻ ra để quan sát. Thực tế hiện nay trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông, giáo viên chưa khai thác triệt để và sử dụng có hiệu quả phương tiện trực quan, tính tích cực của học sinh còn hạn chế. Trong đó phương pháp dạy học Sinh học được áp dụng chủ yếu là nhóm các phương pháp dạy học trực quan. Trong quá trình dạy học, giáo viên cần phải chú ý đến các phương tiện trực quan tạo điều kiện cho học sinh quan sát, tác động trực tiếp vào đối tượng được nghiên cứu để nâng cao chất lượng dạy học, thực hiện tốt chủ trương đổi mới GD – ĐT, xuất phát từ cơ sở lý luận và thực tiễn nêu trên tôi lựa chọn đề tài: “ Vận dụng phương pháp trực quan trong dạy học phần Sinh học Vi sinh vật - Sinh học 10”
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Phương pháp dạy học Sinh học
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Trương Đức Bình
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thường
    • Số trang: 95
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2014
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-13452
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page